KHUYẾN THƯ của BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG

Thảo luận trong 'Tin-Tức' bắt đầu bởi Hhuynh, 3/9/21.

  1. Hhuynh

    Hhuynh Administrator



    GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO (THUẦN TÚY)
    Củng cố Giáo Quyền – Thống Nhứt Giáo Hội – Xiển Dương Giáo Pháp

    ***

    BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG

    KHUYẾN THƯ

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
    Nam Mô A Di Đà Phật.
    Nam Mô Đại Từ, Đại Bi, Đại Hạnh, Đại Nguyện Kim Sơn Phật.
    Kính thưa:

    - Qúy Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam.
    - Qúy BTS Giáo Hội PGHH các Tỉnh, Thành phố.
    - Qúy Giáo Hội,Qúy Nhân Sĩ,Qúy Đồng Đạo Thánh Địa Hòa Hảo.
    - Qúy Thân Hào Nhân Sĩ,Qúy Đồng Đạo Quốc Nội và Hải Ngoại.


    Thưa toàn thể Quý Vị,
    Gần đây có nhiều dư luận làm xôn xao, làm phẩn nộ trong cộng đồng Phật Gíao Hòa Hảo. Về đoạn video clip của nhà sư Thích Nhật Từ giải đáp nghi vấn nội dung có mang tính xúc phạm đến Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam và Phật Gíao Hòa Hảo.
    Với tư cách Ban Trị Sự Trung Ương Giáo Hội Phật Gíao Hòa Hảo (Thuần Túy) xin trân trọng kính gửi “KHUYẾN THƯ” nầy đến cùng toàn thể Quý Vị và đặc biệt là Tiến Sĩ Nhật Từ.


    Thưa Quý Vị;
    Thời gian này hơn bao giờ hết,Chúng Ta là Phật Tử, là những kẻ chân tu, tâm Đạo, kính tin Tam Bảo. Chúng ta nên bình tỉnh và thận trọng từ tư tưởng, ngôn ngữ và hành động. Hãy sáng suốt qua sự nhận định chơn vọng, chánh tà, đâu Ma, đâu Phật.Xưa, trước khi thành chánh đẳng, chánh giác. ĐỨC THẾ TÔN Đại Từ Phụ Ta cũng bị bọn thiên ma ngoại Đạo quấy rối, nhiễu hại lắm trò, song không phá được Phật. Bọn chúng kết oán phát thệ rằng ; Vào thời mạt pháp sẽ len lõi vào hàng ngũ tăng đồ và tín đồ nhà Phật để phá hoại chánh pháp của Đạo Phật. Điều này ĐỨC THẦY tôn kính của Chúng Ta đã bảo rằng:

    “Thời kỳ này nhiều quỷ, cùng ma,
    Trời mở cửa qủy vương xuống thế”.
    và:
    “Hồi thuở trước Thích Ca Phật Tổ,
    Ngồi tham thiền bị nó ghẹo hoài.
    Mà cũng không rúng động đặng Ngài,
    Nên cố oán phá đời mãi mãi”.

    Thưa Qúy Vị,
    Theo Phật học thì “Ma” có nhiều nghĩa, song Chúng Ta có thể hiểu bằng ba (3) nghĩa chánh như: “Ma giả sát giả, Ma giả ác giả, Ma giả chướng giả”. Nghĩa là:
    - Ma là kẻ sát hại huệ mạng và sinh của nhà tu Phật.
    - Ma là kẻ nói xấu và làm ô nhục Đạo chánh, bôi nhọa người chân tu.
    - Ma là thứ làm chướng ngại đường tu và trở ngại đường truyền bá chánh pháp, cũng như làm trở ngại đường vào Niết Bàn của hành giả. Nên giảng xưa bảo rằng:

    “Xưa ác Đạo ma vương phát thệ,
    Phá Phật kỳ mạt thế cho tan.
    Lời thề xưa, nay đã tới màn,
    Đâu chúng cũng tràn lan khuấy rối”.

    Thế nên, Nhà Đạo Chúng Ta không thể khinh suất khi giao tế bởi nhà tu, có kẻ tu thật , người tu dối, tăng sư cũng có chân tăng và ngụy tăng. Nên giảng xưa cũng chép;
    “Ngoài đường, nhiều Sư thật, trong chùa lắm Sãi ma”

    Đúng thế! Trường hợp này có một số tăng sư chân chính, hiện đang lang thang tá túc tạm chùa khác, hoặc không nơi đình trú. Còn những kẻ giả tu thì ; “Bằng Tăng Cang sáng chói, Tòa phương trượng nguy nga’’. Chúng Ta cũng đừng vỏ đoán rằng ; thấy Y Ca Sa rực rỡ mà vội quỵ bái tôn vinh trường hợp như Ông Thích Nhật Từ, bởi Chúng Ta còn tục nhãn nên chưa phân biệt Thánh Phàm. Tuy nhiên, thoáng nghe âm hưởng, nhìn thấy tác phong cũng đủ hiểu về chân tướng, đặc biệt về cung cách xưng hô, thì Nhật Từ thiếu lễ độ,thiếu oai nghi của một nhà chân tu. Bởi ĐỨC THẾ TÔN còn gọi Ngài La Hầu La bằng “Ông”, mà La Hầu La là con của nhục thân ĐỨC PHẬT, mà Ngài còn xưng gọị tế nhị dường ấy. Thế mà Nhật Từ lại gọi cả hai (2) Tôn Phái Phật Giáo bằng từ “Nó”. Ôi! ngạo mạn,ÔI !thật là quá tăng thượng mạn! Kinh Pháp Hoa ĐỨC PHẬT nói: “vào thời kỳ mạt pháp có lắm kẻ tu hành tăng thượng mạn” có lẽ Nhật Từ là một trong số loại đó!

    Lại nữa, với cách giải đáp nghi vấn, nghe là biết thiếu kinh nghiệm rồi. Bởi vấn chủ đang hỏi về Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam, mà Nhà Sư lại giải leo lề, lạc đề sang PGHH, khi ấy vấn chủ không hề đề cập tới PGHH, thế mà Tiến Sĩ Nhật Từ mang thành kiến với PGHH, nên mục kích , xiêng xỏ, méo mó nói không đúng “sự thật” về PGHH.

    Thưa Ông Tiến Sĩ , nói chuyện về Ông, Chúng Tôi rất tôn trọng cái chữ Họ “Thích”, bởi Thích là họ của ĐỨC PHẬT và họ của chư tăng sư “Thích Tử”. Chúng Tôi rất tôn kính chiếc “Huỳnh Y Đại Ca Sa” của Phật và quý Sa Môn, mà Ông đang dấn khoác và đó cũng là chiếc Phước Điền Y để cho chúng sanh gieo tĩa giống thiện. Thế mà Ông lại có những cử chỉ bới xới bỏ đi giống thiện của đàn na. Kinh Phật có chép:

    “Tam tâm vị liễu đích thủy nan tiêu”

    Tức là : Quá khứ tâm, hiện tại tâm, vị lai tâm mà tu không rồi thì một giọt nước của Đàn Na Thí Chủ cũng không tiêu mất. Hoặc: “Thập phương nhứt liệp mễ, đại như Tu Di Sơn, thực liễu bất tu Đạo, phi mao đái giác hoàn” nghĩa là : Hạt cơm của mười phương Đàn Na, lớn bằng núi Tu Di, ăn rồi không tu Đạo, mang lông, đội sừng trả vậy. Nhật Từ ơi! Chúng ta , là nhà tu Phật nên khéo cẩn thận nhất là câu: “Bất thuyết dư sự”. Trong khi làm lễ Nhập Tự Xuất Gia, mình là tăng nhân không nói chuyện ngoài thế tục. Và điều đại cấm kỵ là không nên nói điều xúc phạm ,nói xấu đến Tôn Giáo khác. Trái lại , với Ông là sở trường về việc nầy . Ấy không phải là chân lý. Mà ngược lại về khẩu nghiệp là đại vọng ngữ đấy! trong Tứ Trọng Cấm, ‘‘Sát, Đạo, Dâm, Vọng”, cũng gọi là Baladi Tứ Pháp.

    Thưa Ông Tiến Sĩ Nhật Từ, giữa Chúng Tôi và Ông theo cung cách xưng hô, phải gọi Ông là “Thầy hay là Thượng Tọa Pháp Sư’’Song đối về sự hồ đồ của Ông thì những cung cách này,ngôn ngữ này,không cần phải áp dụng. Phần này chỉ dành cho các bậc Chơn Tăng, Thiền Đức khác, riêng Ông thì xin phép được gọi bằng (bạn Thảo) Trần Ngọc Thảo, hay là thốc cư sĩ Thảo, xem như tương xứng hơn.


    Thưa bạn Trần Ngọc Thảo,
    Chúng Tôi, tín đồ PGHH, đều là hàng “Cư Sĩ Tại Gia” nếu đem so với các bậc CaoTăng thì cương vị có chênh lệch nhau giữa xuất gia và tại gia, có khác nhau về hình tướng. Song sự giác ngộ và Phật tánh vốn đồng. Nếu khu biệt ra như :Thích Minh Châu, Thích Trí Huệ, Thích Thiện Huệ, Thích Phước Tiến và đến nay Ông là Nhật Từ, thẩm sát thì các Ông chưa hẳn là bậc Chơn Tăng, Vì các Ông đều là hạng phạm Tăng , phạm “Ba La Di Tứ Pháp” đại giới luật cụ túc của Nhà Đạo. Các Ông là hàng, người làm nhơ đục dòng chảy của Phật Giáo, vốn dĩ trong sáng, nếu không nói các Ông là tội đồ thiên cổ của Phật Giáo. Còn những gì mà bạn Ngọc Thảo Nhật Từ nói xấu hay nói không đúng về PGHH, điều này không sao cả, không là gì cả, Chúng Tôi cảm thấy không cần phản biện. Bởi kẻ ấy là hạng bình dân hay là hàng thất học.Song vì tôn kính cái danh xưng “Tăng Già” và bộ pháp phục Huỳnh Y của Đạo Phật, buộc Chúng Tôi phải lên tiếng để xoa dịu sự phẩn nộ của cộng đồng và nhằm mục đích ngăn chặn bớt sự khuynh loát với sự tạo ác nghiệp của Ông và các Ông.

    Tôi còn nhớ trong bộ Tiểu Học Nhân Văn Trung Hoa có chép chuyện “Thục khuyển phệ nhựt”. Bởi nước Thục nằm khuất nhiều rặng núi cao,Thục khuyển bị che mất tầm nhìn nên không thấy được ánh sáng của mặt trời, Chú Thục khuyển đành ngủ trưa, dậy trể. Khi ánh mặt nhựt làm chóa mắt, Chú Thục khuyển vừa hận vầng nhựt quang làm mất giấc ngủ, vừa căm ghét ánh huệ nhựt, nó trổi dậy sủa vang dội, nhưng càng sủa, mặt nhựt vẫn hòa huỡn chiếu ánh sáng tự nhiên.Liên quan đến câu chuyện ấy, vào thời kỳ Pháp thuộc, người Pháp cũng bày trò tuyên truyền láo khoét nói xấu PGHH và các Nhà Sư ,các Nhà Các Mạng ái quốc chân chính.Nhận thấy thế lực của quân xăm lược và bọn tay sai quá mạnh nên Cụ Tú Tài Thường có chọn một cập đối trong thiền học là:
    “Mãnh thủy bất lưu thông để nguyệt, Cuồng phong bất tống bích vân gian”

    Nghĩa là: Nước mạnh không đẩy trôi trăng trong đáy sông, Gió dữ không xô bay được vầng mây in trên vách. Ý nói là lực lượng của Pháp kiên cố như thế ấy, không có sức mạnh nào đánh đổ nổi.Cụ Tú Tài bèn sai học trò của mình là Thầy Năm Hinh mang đến dâng cho ĐỨC THẦY. Vốn đã biết rõ tâm sự của thầy trò Cụ Tú, và Ngài đã bác lãm quần thơ quán thông vạn vật , không cần xem cập đối, Ngài bèn viết hai (2) cặp thành bốn (4) câu khác và nhờ Ông Thầy Năm Hinh mang về trao cho Cụ Tú Tài Thường.
    Cập thứ nhứt rằng : “Côn trùng tuy tiểu, tâm đồng đại,Thục khuyển phệ nhựt, bất thức quang”.Tạm dịch : côn trùng tuy nhỏ nhưng tâm nó lớn mênh mông, chó nước Thục sủa mặt trời là do nó không biết được sự bao la của ánh sáng .
    Cập thứ nhì rằng: “Vi trùng tuy tiểu tằm đồng đại,Thục khuyển phệ nhựt bất thất quang” Tạm dịch: vi trùng siêu nhỏ tằm sát hại rất lớn. Chó nước Thục sủa mặt trời nhưng không làm sao mất được ánh sáng của mặt trời.Xem qua, Thầy Trò Cụ Tú rất là hài lòng .

    Thẩm xét qua câu chuyện nước Thục và câu chuyện bút đàm giữa ĐỨC THẦY và Cụ Tú Tài Thường, Chúng Ta có thể khẳng định rằng. Cho dù ai có rấp tâm tiêu diệt Tôn Giáo bằng mọi hình thức, thì ánh sáng chân lý của Tôn Giáo vẫn chói ngời khắp nhân gian, và vầng nhựt nguyệt quang của PGHH vẫn cứ lung linh tỏa sáng.


    Kính thưa quý Ban Trị Sự các Tỉnh, Thành phố trực thuộc, kính thưa Quý Nhân sĩ, Đồng Đạo Quốc Nội và Hải ngoạị,
    Những gì mà Tiến Sĩ Nhật Từ nói, chúng ta đã nghe thấy .Điều ấy không quan trọng, không đáng để lòng ,xem như là ‘‘tai bay, vạ gió” xem như là cơn gió “trốt đồng” làm cho cát bụi tung bay mù mịt , cuối cùng cũng tan biến theo không gian.Vậy Chúng Ta hãy để tâm mình bình lặng như khoảng không gian kia và vui nhận cả thảy tro bụi rác rến và mùi hôi thúi khó chịu của Tiến Sĩ Nhật Từ và những người khác trao cho, và đừng nên chê trách hoặc kỳ thị Ông ấy! Nếu chê trách hay kỳ thị Ông ấy thì ra Chúng Ta đánh đồng mình và họ như nhau sao?

    Hãy mở lòng từ bi nguyện cầu cho Ông ấy sớm phản tỉnh và khuyến nhắc Ông ấy nên thiết tha sám hối nghiệp chướng, bởi ĐỨC THẦY có dạy rằng:

    “Chúng vô phước đời nầy dốt nát,
    Người khôn ngoan chỉ dẫn mới là.
    Lời trang nghiêm êm ái thốt ra,
    Đừng bao biếm mới là nhơn thiện “

    Than ôi! Trần Ngọc Thảo (Nhật Từ) chỉ có cái hình thức bề ngoài , chớ thật sự chẳng phải là bậc “Thạc đức chơn tu” bởi , ăn cơm Đàn Na nói chuyện thế tục, mặc áo Thí Chủ đi soi bói, nói xấu Tôn Giáo khác. Gây chia rẽ tình đoàn kết liên tôn và tình đoàn kết dân tộc,bởi do tâm đầy rẩy Tham, Sân, Si nên cố chấp hình tướng, chấp văn tự, ngôn ngữ rồi nhận định lắm sự sai lầm, chênh lệch chân lý.

    Vài nét điển hình ,ví như Ông nói rằng : ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ là một cư sĩ không phải là Phật. Có lẽ đối với Tiến Sĩ Nhật Từ, Phật phải là có 32 tướng hảo, hiện thân có hào quang cao muôn trượng, tọa cụ phải có hoa sen rực rỡ, bước đi có liên hoa đở gót, có thiên nhạc trổi vang trời v .v.và .v.v.Tiến Sĩ Nhật Từ Ông ơi ! Phật như thế thì Ma Vương làm cũng được đấy! Chả lẽ Ông quên câu chuyện Tổ Sư Ưu Ba Cúc Đa bị Thiên Ma làm chóa mắt đó ư?!

    Vậy Phật là phải nhận vào thực trạng hành động Từ ,Bi, Hỉ ,Xả của Ngài, Phật là phải thẩm xét về chân giá trị của giáo lý, pháp môn Ngài đã dạy tu giải thoát cho nhơn loại chúng sanh, chứ Phật không nên nhìn theo cái hào nhoán vọng tưởng bề ngoài .

    Diệu pháp Liên Hoa Kinh có bảo: “Vị nhất đại sự nhân duyên, Phật xuất hiện ư thế, phổ tế chư chúng sanh, giai cộng thành Phật Đạo” nghĩa là : vì một nhân duyên lớn mà Phật đến thế gian tế độ chúng sanh giải thoát chứng quả thành Phật, Nhật Từ ơi, Ông nên nhớ Phật đâu cần phải nhất thiết là hiện thân xuất gia mà là hiện thân cư sĩ ,như Đức Tịnh Danh Cư Sĩ và thuyết pháp độ sanh cũng đâu có chi là trở ngại. Cũng trong Pháp Hoa Kinh,phổ môn phẫm ĐỨC THẾ TÔN có thuyết về công hạnh thù thắng của Đức Quan Thế Âm Bồ Tát là hiện thân của Đức Chánh Pháp Minh Như Lai rằng: “Dục độ cư sĩ thân, thị hiện cư sĩ thân, nhi vị thuyết pháp”, muốn độ hàng cư sĩ bèn thị hiện thân cư sĩ và vì đó mà thuyết pháp để tế độ. Nên chi, Phật pháp bất định pháp, Định pháp phi Phật pháp ,nghĩa là nếu cố định là không phải là pháp Phật và Phật pháp là tùy duyên nhi bất biến , tùy cái nhân duyên hoàn cảnh, quốc gia, xã hội và căn cơ trình độ của chúng sinh, còn bất biến là không bị sai lệch cái cốt tủy Từ, Bi, Hỉ, Xả giác tự, giác tha, tận độ chúng sanh giải thoát viên mãn, thế ấy gọi là tùy duyên mà không biến chất .

    Đối với ĐỨC HUỲNH GIÁO CHỦ tuy hiện thân là cư sĩ mà chân như diệu giác của Ngài là một vị hoạt Phật, thì cũng đâu có chi trái với giáo lý chân truyền của ĐỨC NHƯ LAI. Về việc tùy duyên ĐỨC THẦY cũng từng bảo:

    “Tùy phong hóa dân sanh phù hạp,
    Chấp bút thần tả ít bổn kinh”.

    Này Ông Tiến Sĩ Ngọc Thảo Nhật Từ ,thành Phật là do “Tâm” chớ không do “Tướng” đắc pháp giải thoát là tại “Tâm” chớ không phải tại‘‘Tự”. Tại sao Ông lại lẫn thẫn đưa Đạo Phật đi vào vòng lẫn quẫn câu nệ hình tướng cố chấp đây, kia? Đạo Phật là Trung Đạo không chấp Bỉ,chấp Thử, chấp Hữu,chấp Vô”, chẳng những thế lại là không chấp “Trung” nữa kia, Ông Sư trẻ lẩm cẩm ơi! . ĐỨC PHẬT há chẳng bảo: “Nhược Bồ Tát Hữu nhơn tướng, ngã tướng, Chúng sanh tướng, Thọ giả tướng tức phi Bồ Tát” nghĩa là : bằng Bồ Tát mà còn có tướng nhân ,tướng ngã ,tướng thọ giả ,tướng chúng sanh thì không phải là Bồ Tát vậy .Bằng nhìn thân Phật qua lăng kính cố chấp hảo tướng lại càng sai! Bởi Ngài đã từng giải “Không” một bài kệ trong kinh Kim Cang rằng:
    “Nhược dĩ sắc kiến Ngã,
    Dĩ âm thinh cầu Ngã .
    Thị nhơn hành tà đạo,
    Bất năng Kiến Như Lai”.

    Nghĩa là :bằng lấy sắc mà thấy Ta ,dùng âm thinh mà cầu Ta , kẻ ấy làm Đạo tà , không thấy được Như Lai.
    Vậy Chúng Ta hãy:

    “Nhược Kiến Chư tướng, Phi tướng tức kiến Như Lai”.

    Nghĩa là:bằng thấy các tướng mà không chấp các tướng tức là thấy được Như Lai. Chẳng những thấy được kim thân của Đức Như Lai mà Chúng Ta còn thấy được Như Lai tạng tánh của chính mình!

    Đơn lược vài nét trong phạm vi của bài viết, không thể nói nhiều hơn, chốt lại, chúng sanh chấp tướng, Phật Ngài dụng tâm. Xin hỏi bạn Ngọc Thảo Nhật Từ nên theo cái “xả” tướng của Phật , hay là theo cái “vọng chấp” phàm phu tục tử của chúng sanh?có lẽ là Ông phải trả lời với Tôi bằng là phải theo ĐỨC PHẬT.

    Còn ở chổ mà Ông nói PGHH có Phật Bảo, Pháp Bảo, không có Tăng Bảo và thay vào Tăng Bảo là cư sĩ Bảo, Ông đã nói sai và rất sai ấy là luận điệu phàm phu là luận điệu trịch thượng, lộng ngôn của kẻ tục tử.

    Này Tiến Sĩ Nhật Từ , nói về Tam Bảo, PGHH có đủ cả ba (3) phần :1 Xuất thế gian Tam Bảo .2 Trụ Trì thế gian Tam Bảo.3 Đồng thể Tam Bảo mà PGHH là hiện thân của trụ trì thế gian Tam Bảo và đồng thể Tam Bảo. Bởi ĐỨC THẦY HUỲNH GIÁO CHỦ là Phật Bảo. Giáo lý Học Phật Tu Nhân của Ngài là Pháp Bảo. Đệ tử của Ngài, những kẻ chân tu thật học đã từng tu tập pháp “Từ, Bi, Hỉ, Xả”, giác tự, giác tha, vị nhân xả kỷ, vị pháp vong thân thì kẻ ấy được liệt vào hàng Tăng Bảo .Ông nên nhớ hễ ĐỨC PHẬT hiện thân là cư sĩ ,giáo pháp của Ngài là Học Phật Tu Nhân thì tăng ni đương nhiên mang hình tướng tại gia cư sĩ là lẽ tất yếu. Sỡ dĩ xưa Đức Đại từ Phụ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI của Chúng Ta , hiện thân xuất gia là muốn xóa hết bốn giai cấp phức tạp của xã hội Ấn Độ thời ấy. Ngài muốn giải thoát nhân dân Ấn Độ không còn bị hệ thuộc gộng kềm, cương tỏa của các giai cấp ấy.Nên ĐỨC THẾ TÔN mới khoác nâu sồng tam y nhứt bát, hay là “Nhứt bát gia gia phạn, cô thân lý lý du”. Nghĩa là : một bát đi xin ăn tất cả các nhà và một thân đi thuyết độ chúng sanh khắp cả các nơi .Vậy xưa ĐỨC PHẬT tùy duyên theo hoàn cảnh quốc gia, xã hội và nhân sanh ở Ấn Độ mà hiện tướng Tam Bảo xuất gia . Thì nay ĐỨC THẦY HUỲNH GIÁO CHỦ cũng tùy phong hóa nhân sanh và hoàn cảnh quốc gia xã hội Việt Nam mà lập giáo tạm dùng “tướng” Tam Bảo tại gia, ấy không có gì sai biệt! Bởi ĐỨC PHẬT và Phật Pháp không hẹp lượng , chấp câu như phàm ngã của Ông chỉ dành riêng cho hàng xuất gia mới được thành Phật và được làm Tăng Bảo.ĐỨC PHẬT bảo rằng : “Ngã vị dĩ thành Phật, nhữ vị đương thành phật” nghĩa là : Ta là Phật đã thành, các ông là Phật sẽ thành. Ôi ! kim ngôn, ngọc ngữ của ĐỨC THẾ TÔN là lời thọ ký, là lời phú chúc, là lời khích lệ thật chứa đầy lòng bác ái, vị tha .


    Thế là trên 25 thế kỷ trước, ĐỨC THÍCH TÔN thành Phật tại Ấn Độ rồi khai diễn pháp hội tại Linh Sơn thì nay vào tiền bán thế kỷ 20 ĐỨC THẦY HUỲNH PHÚ SỔ cũng:
    “ Ta vì vưng sắc-lịnh Ngọc-Tòa,
    Đền Linh-Khứu sơn-trung chịu mạng”.

    Rồi thành KIM SƠN PHẬT ,rồi vân du thuyến giáo 107 vị trí để tế độ chúng sanh thì có chi gọi là khác biệt.

    ĐỨC THÍCH CA và ĐỨC THẦY tuy nhân thân có khác nhau: là một Thầy và một Đệ Tử. Quốc Tịch có khác nhau là Ấn Độ và Việt Nam , hai thời kỳ khác nhau là xưa và nay.

    Song Phật tánh vốn đồng một bản thể, thì việc thành Phật trước hay thành Phật sau cũng là việc dễ hiểu .Vã lại, ĐỨC PHẬT sau khi thành Đạo, Ngài được các giáo chúng, vua quan tôn vinh Ngài là Phật, xưng tán Ngài là NHƯ LAI, và THẾ TÔN. Thì nay, thời mạt pháp ĐỨC THẦY HUỲNH GIÁO CHỦ cũng được Bổn Đạo và các Quan Lại thời ấy, các văn gia học giả, các trí thức Bác sĩ, Kỷ Sư và quần chúng tôn vinh Ngài là bậc hoạt Phật, Đó là chuyện đương nhiên trong lịch sử Tôn Giáo. Chỉ có những kẻ mang thành kiến, cố chấp, thói quen, tánh kêu ngạo, tật đố, gièm siểm, dua nịnh, ích kỷ tư tâm, ham sự gây gổ, mê đắm trong bể dục tình, hạng ấy mới là bài xích Ngài mà thôi! Ôi !

    “Tu còn ái ố sân si,
    Tu còn nhiều tánh dị kỳ trần mê.
    Khó mong cửa Phật dựa kề,
    Càng gần địa ngục nhiều bề thảm thương.
    Tỉnh tâm đốt nén tâm hương,
    Nguyện rằng đệ tử một đường lo tu.
    Ăn năn kẻo uổng công phu”...

    Vậy, đề nghị sám hối sớm đi bạn Nhật Từ ơi!!!Hãy phát nguyện rằng : “Ngã tích sở tạo chư ác nghiệp, Giai do vô thỉ tham, sân si. Tùng thân, ngữ ý chi sở sanh,. Nhứt thiết Ngã Kim giai sám hối”.Và hãy vừa tác pháp sám hối ,vừa thủ tướng sám hối và vô sanh sám hối . Hãy cố gắng lên Tiến Sĩ ơi !!!
    Để thay lời kết, Chúng Tôi xin trân trọng kính đến Quý Chức Sắc trong Đạo , Qúy Nhân Sĩ, Qúy Đồng Đạo, Qúy cảm tình viên của PHẬT GIÁO HÒA HẢO trong và ngoài nước lời chân thành cảm tạ và sự nhiệt liệt hoan nghinh tinh thần vì tiền Đồ Đạo pháp, vì vĩ nghiệp Đạo Đức của TỔ THẦY. Mà đồng tình phản biện hành động khiếm nhã của Tiến Sĩ Trần Ngọc Thảo Nhật Từ và làm lộ được chân tướng của kẻ Sư Man rồi hài rõ tội trạng của Ông ta . Thôi!!! thưa Qúy Vị bấy nhiêu cũng đủ cho Ông ta tư duy rồi, tự hổ thẹn rồi.

    Nay Chúng Tôi, Ban Trị Sự Trung Ương Gíao Hội PHẬT GIÁO HÒA HẢO (Thuần Túy). Xin trân trọng đề nghị cùng toàn thể Quý Vị. Chúng Ta nên tùng tâm hỷ xả của ĐỨC PHẬT, ĐỨC THẦY mà cho qua chuyện ấy .Không nên phản biện, tranh luận nữa mà làm đau lòng “Từ” của Chư Phật, vã lại giữa Chúng Ta và Thượng Tọa Nhật Từ cũng là người Việt Nam. Nên để cho Ông ấy có thời gian tịnh dưỡng và phát lồ sám hối.

    Xin cầu chúc Quý Vị sống theo tinh thần đại giác ngộ và an vui trong tình thương đại đồng của ĐỨC PHẬT , ĐỨC THẦY.

    Riêng Tiến Sĩ Nhật Từ, chúc Ông sớm hoàn bị hạnh sa môn, đừng làm xằng nữa xin hẹn cùng Ông bài nói chuyện sau, Chúng Tôi sẽ nói rõ về định kiến sai lầm của Ông là : PHẬT GIÁO HÒA HẢO không phải là một Tôn Giáo. Và ĐỨC THẦY HUỲNH PHÚ SỔ đã qua đời. Xin kính chào Ông…

    Trân trọng kính cám ơn và kính chào Qúy Vị.


    NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT .
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI ĐẠI HẠNH ĐẠI NGUYỆN KIM SƠN PHẬT.


    THÁNH ĐỊA HÒA HẢO ngày 28 tháng 5 Tân Sửu 2021
    MÙA KHAI ĐẠO THỨ 82.

    BAN TRỊ SỰ TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢO [THUẦN TÚY]
     
    Sửa lần cuối: 10/9/21

Chia sẻ trang này