Hành vi phỉ báng Tôn Giáo qua hai bài báo của Nguyễn Ngọc Ngạn

Thảo luận trong 'Phản ảnh của tín đồ PGHH' bắt đầu bởi TTT, 23/4/15.

  1. TTT

    TTT Member


    Phn đối hành vi phỉ báng Tôn Giáo qua hai bài báo của Nguyễn Ngọc Ngạn, đăng trên hai tạp chí Culture (Canada) và Viet Life (Hoa Kỳ)


    Trong Kinh Pháp Bửu Đàn, Đức Lục Tổ Huệ Năng nghiêm khắc bảo:
    “Gươm chánh không thể làm được điều tà vạy.
    Gươm tà không sao làm được điều chơn chánh”

    Hai câu kinh trên Ngài đã trực tiếp cảnh tỉnh cho Hạnh Xương một đồ đệ thân tín của Thần Tú đang nhận lịnh dùng gươm truy đuổi định giết Đức Lục Tổ để đoạt Ấn Tổ truyền thừa mà không sao chiếm được, trước sự ôn tồn trầm tỉnh của bậc liễu đạo. "Gươm" theo ý Tổ chính là ám chỉ “trí nhận thức” tà hay chánh. Nếu người có ý thức chân chánh lương thiện thì không bao giờ dám làm điều mê si bạo ác gây họa cho tha nhân. Ngược lại người có tâm ý gian tà, vọng động bất chánh, mưu mô xảo quyệt luôn sống với tư tâm ích kỷ, thì không sao làm được điều nhân chánh, gây phúc lợi cho đời, dù họ có sẵn cơ hội hay tài trí thế lực hơn người.
    Đức Huỳnh Giáo Chủ PGHH cũng mạnh mẽ phân biệt Phật, ma qua hành vi thiện hay ác của con người:
    “Làm gian ác là quỉ là ma,
    Làm chơn chánh là Tiên là Phật”.

    Mỹ ý của Đức Thầy đã minh định rõ ràng rằng: Muốn phán đoán Phật hay ma, ta hãy xét qua ý thức và hành động của con người. Nếu ý thức xấu hèn vọng nhiễm, hành động ngược ngang tàn hại nhân loại chính là việc làm của quỉ, của ma dù họ đang mang hình vóc con người. Ngược lại biết dùng ý thức trong sáng để hướng hành động nhân từ chơn chánh, làm lợi ích cho tha nhân… chính là việc làm thánh thiện của chư Tiên, chư Phật cho dù người ấy còn ở trong bất kỳ địa vị phàm phu nào.

    Đức Mạnh Tử cũng khẳng định về giá trị của lòng tự trọng như sau:
    “Mình tự khinh mình trước rồi sau đó người khác mới khinh thường mình”
    Có nghĩa: Khi tự mình đã đánh mất lòng tự trọng, tự phủ nhận giá danh nhân cách, tự phá sản sự nghiệp tinh thần vật chất của mình một cách đáng tiếc, do những động cơ bất chính, tiền bạc cám dỗ, danh lợi tình rù quến, thì người khác cũng nhân đó mà xa lánh, ruồng bỏ ta và còn nặng lời kêu ca nguyền rủa dù trước đó tuổi tên của ta có vang dội lẫy lừng...
    Do giá trị lòng tự trọng của con người đáng trân quí như vậy, nên Đức Khổng Tử dạy người Quân tử, muốn giữ tròn Nhân cách làm người phải cần có ba điều sợ:
    1. Sợ mệnh Trời (Sự an bài theo luật hóa công).
    2. Sợ lời dạy của Thánh Nhân (Kinh sách).
    3. Sợ bậc Đại Nhân (Người có nhân cách lớn).

    Căn cứ theo lời dạy của các đấng Phật, Thánh nêu trên, ta thử đem phân tích và so sánh những ý tưởng, ngôn từ và hành vi của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn được thể hiện trong hai bài báo về BSKH 1 và BSKH 2 bằng song ngữ Việt Anh trên tạp chí Culture (Canada) và Viet Life (Hoa Kỳ), để kết luận ông ta thuộc hạng người nào: Tà hay chánh, thiện hay ác, đúng hay sai, trí giả hay ngu nhân, để có kết luận khách quan chuẩn xác, hầu tránh sự phán đoán oan tình thiếu cơ sở đối với một cá nhân có đời sống phức tạp, kỳ quặc đầy bí ẩn trên bước hành trình tha phương nơi đất khách.

    Thưa quí đồng đạo và độc giả.
    Trường hợp phỉ báng hệ phái BSKH của Nguyễn Ngọc Ngạn nêu trên, thật sự không có gì mới mẽ, đột phá. Trước đây đã có hằng loạt, hằng tá bài viết kiểu bôi bác tà khúc vu vơ rất cũ kỹ lạc hậu, thỉnh thoảng được tung ra công luận bằng hình thức nặc danh, hay lén lút lưu hành nội bộ hoặc núp dưới dạng tiểu thuyết hư cấu nhảm nhí… tất cả những luận điệu sàm báng đơn điệu ấy, đều bị công luận vạch mặt, lên án gắt gao, vô hiệu hóa triệt để, nên cũng chẳng gây được tác hại gì. Bởi PGHH có nền giáo lý chân chánh thừa sức "Trừ tà lập chánh" và Đức Huỳnh Giáo Chủ đã rõ thấu Cơ Trời. Năm 1939 Ngài đã tiên đoán chính xác hiện tượng nhiễu nhương ngày nay sau:
    "Thời kỳ này nhiều quỉ cùng ma,
    Trời mở cửa quỉ vương xuống thế."

    Đặc biệt lần này Nguyễn Ngọc Ngạn có hơi "mặt dày" một chút, là dám đứng tên thật, xem ra có vẻ liều lĩnh hơn đồng bọn trước đây, có công phu ra sức lượm lặt những tư liệu hoang tưởng từ đống đổ nát của bọn bồi bút vô sĩ chuyên nghiệp, đem gắn vào tên cúng cơm của mình với danh phận một nhà văn kiêm MC, có chút hư danh trên diễn đàn mua vui Paris By Night, chạy chọt đủ cách để đăng lên hai tạp chí ở Hoa Kỳ và Canada nhằm "đánh bóng" lần cuối cho địa vị hư ảo một nhà tiểu thuyết chuyên viết "Truyện ma" sắp thành ma thật khi tuổi đã về chiều. Không ngờ hai bài báo "nổi tiếng quái ác" đáng ghét này đã nhanh chóng biến thành một công cụ “tự sát” rất hữu hiệu, đã sớm kết liễu sự nghiệp "cầm ca" của y một cách tận tuyệt hết sức oan uổng. Hậu quả khốc hại này, nằm trong kế sách "mượn dao giết người" của bọn quan thầy, khi họ đã thấy rõ dã tâm phản trắc của y đã nhiều năm bị cộng đồng người Việt HN tẩy chay lên án, không còn giá trị lợi dụng nữa. Nếu để y tồn tại trước nhiều sức kháng cự gay gắt, thì rất khó xoa dịu sự phẫn nộ của cộng đồng. Nên họ tạm dùng kế "Khổng Minh mượn tay Mã Đại chém Ngụy Diên trừ phản nghịch". Vì biết y rất cần tiền cờ bạc, nên họ sẵn sàng tung tiền hậu hĩnh, dụ y đứng tên thật để không thể chạy chối khi bị cộng đồng phản đối, rồi lập kế liên hoàn mượn danh nghĩa của trung tâm Thúy Nga làm môi giới vỗ về hai tạp chí Culture, Viet Life và một số tạp chí khác đăng tải rộng khắp, gây ấn tượng tạo thành một “độc chiêu chí mạng” đánh thẳng vào BSKH, Tứ Ân Hiếu Nghiã và PGHH vừa thực hiện ý đồ nham hiểm cho kế sách phá hoại giáo hệ Phật Giáo dân tộc, vừa đưa Nguyễn Ngọc Ngạn lên "đoạn đầu đài" về tội phản trắc chống lại cộng đồng người Việt HN, khiến y không còn nơi dụng võ, không còn chốn dung thân. Thật là một chiêu độc hiểm "một mũi tên đạt hai mục đích". Thực tế này không có gì phải nghi ngờ. Lâu nay có ai khờ khạo đến mức, viết bài báo phỉ báng Tôn giáo mà lại đứng tên thật cho "chết người" như vậy, nếu đó không phải là cách có ẩn ý "thanh trừng nội bộ". Chỉ có NNN chịu liều lĩnh ngông cuồng và bọn quan thầy chịu nhẫn tâm lập mưu để hại đồ đệ mình mà trừ hậu hoạn đấy thôi. Chứ khám phá văn hóa "cái cùi meo họ" gì! Khi bản thân Y đang sống trụy lạc mất văn hóa. Làm sao qua mắt được những người lương thiện chơn chánh, với cái luận điệu cũ mèm bốc hơi ma của kẻ chuyên viết chuyện hoang đường, mà lại đi khám phá chuyện từ bi trí huệ của Phật Tiên Thần Thánh!
    Thông thường việc tìm hiểu, nghiên cứu, sưu khảo về các Tôn giáo thuộc lĩnh vực chuyên môn của Nhà tu chân chánh, Học giả kỳ tài… có kiến thức uyên bác, am tường học thuật sâu rộng, có nhân cách lương thiện thanh cao, nhất là phải có đức tin hay gọi nôm na là có cả “tâm lẫn tầm” về Tôn giáo.
    Bởi Tôn giáo thuộc phạm trù tâm linh và triết lý sâu nhiệm, là phần tổng hợp tinh hoa siêu xuất của nhân loại. Không phải bất kỳ ai có tính hiếu kỳ, có chút kiến thức là có thể kham nỗi việc "Khám phá". Kiểu viết lách khơi khơi, như chơi cờ bạc như kể chuyện ma đùa bỡn của NNN chỉ là trò hề. Cái nghịch lý lần này có vẻ kỳ quái lố bịch chung quanh bài viết của NNN. Một nhà văn chuyên viết truyện ma, kể chuyện tiếu lâm văng tục, lại là một MC già hàm kệ nệ "câu giờ" cho ca sĩ đủ thời gian thay đồ hóa trang trong hậu trường. Tác giả lại không có chút kiến thức cơ bản nào về Tôn giáo, kể cả kiến thức tối thiểu về đạo Ki Tô mà y đang mang danh là một tín đồ. Bảo làm sao không bị “chọi đá” vỡ trán cho được. Sự vô lý, vô nhân cách của NNN bị lộ liễu chân tướng trong hai bài viết xuyên tạc hệ phải BSKH, hết sức lủng củng chắp vá rất ngượng ngùng khi đạo văn cắp ý của kẻ khác, đem ngụy tạo gắn "nhãn mác" của mình để lừa thiện hạ, thật hổ thẹn làm sao!
    Ngớ ngẩn từ mào đầu việc mượn cớ đặt câu hỏi gượng gạo phi thực tế. Đất Nam kỳ là xứ văn minh trù phú tấp nập du khánh hành hương, nào phải chốn Man Di mà Y dám phịa chuyện " Có người gắn bốn chữ BSKH trước cửa nhà". Đến7 triệu tín đồ PGHH còn không có một hộ nào gắn bản PGHH trước nhà, huống là đạo BSKH. Ycòn xảo trá hư cấu người hỏi với tên Nguyễn Hữu Thông không rõ xuất xứ, rồi tự giới thiệu tác giả từng là "Chủ tịch Hội văn bút Việt Nam hải ngoại", nào là được Ủy Ban Nhân Quyền Quốc Hội Hoa Kỳ tuyên dương là "Nhà văn đấu tranh cho nhân quyền và tự do cho Việt Nam". Cách tự quảng cáo hư danh về mình quá lố bịch như vậy là một tật xấu của kẻ tiểu nhân, các nhà trí thức tử tế không ai lại dám tự “bôi nhọ” mình lộ liễu như thế. Nếu trước đây y có thật là một “nhà văn chiến đấu cho nhân quyền…” thì hành vi viết báo phỉ báng BSKH lần này, y đã tự giới thiệu cho công luận biết: Chính NNN đã phản bội lại tổ chức và lý tưởng dấn thân của mình trước đó. Bởi vì đấu tranh bảo vệ nhân quyền tức đã bao hàm trách nhiệm bảo vệ giá trị tinh thần các Tôn giáo trong đó có hệ phái BSKH, mà y đang phỉ báng.Tội của y vô tình còn gây hệ lụy cho Tòa Thánh VatiCan, làm tổn hại uy tín những nhà trí thức đã từng cộng tác với y trong tổ chức danh giá Quốc tế trước đó . Trở ngại cho chiến lược kinh tế văn hóa văn nghệ nổi tiếng của trung tâm Thúy Nga có nguồn thu nhập khổng lồ hàng năm, lại trực tiếp làm tổn thương nặng nề uy tín của hai tạp chí Culture ở Canada và Viet Life tại Hoa Kỳ, và còn gây chia rẽ nghiêm trọng rất khó phục hồi với đa phần người Việt PGHH hải ngoại, khi biết NNN đã công khai tuyên chiến với niềm tin thiêng liêng của họ một cách xấc xược láo cá. Sự thật cuộc đời vô tổ quốc, phản nhân tính của NNN đã khiến công luận hải ngoại gần đây rất khó hình dung về sự lật lọng và phản trắc bất ngờ của một con người luôn vì tiền bất kể giá danh, chối bỏ thân phận, hãm hại đồng nghiệp đồng hương và phụ bạccái chết thê thảm của vợ con y trên đường vượt biên tỵ nạn. Nguyên nhân nào đã đẩy NNN sa vào bờ vực của sự nhiễm ô tội lỗi? Do bản chất vong bổn vốn có hay do tiền bạc, danh vọng, ái tình nhất thời cám dỗ… hoặc giả do động lực chính trị bất minh nào khác sai khiến? Công luận hải ngoại gần đây đã lên án nhiều về hành vi trở mặt của y trên nhiều khía cạnh, chúng ta sẽ lần lượt khám phá sau!

    Phạm vi của bài viết này tạm thời hãy vạch trần những điểm sai lầm bất hợp lý đã đưa đến hậu quả thảm hại cho y như thế nào, từ hai bài báo xúc phạm hệ phái BSKH gần đây. Một chủ đề gần như hoàn toàn xa lạ đối với một tín đồ Ky Tô giáo (hờ), cũng không dính gì với kẻ chuyên viết truyện ma, một MC già nua đeo cặp kính làn trên đôi mắt ti hí lộ chân tướng gian giảo, chỉ biết nương tựa vào đôi chân dài và cặp ngực hở hang của nữ hoàng Mc Cao Kỳ Duyên để mong kiếm chút hư danh bên ánh đèn sân khấu mua vui. Nếu xét về mục đích khi viết đề tài BSKH trên hai tạp chí Culture và Viet Life, sẽ đem đến cho NNN những lợi ích gì về danh dự uy tín tinh thần, hay thu lợi nhuận bằng tiền theo cách trả thù lao, dù đối với tạp chí có tiếng, so với mức lương ưu đãi của trung tâm Thúy Nga? Có thể khẳng định chắc chắn rằng: Về danh dự bị phá sản hoàn toàn, về tiền tài sẽ bị khánh kiệt dài dài vì không còn cơ hội chạy xô thường xuyên hay đặc biệt, vì sợ ăn phải "cà chua trứng thối". Xét về tác động phá hoại Tôn giáo thì ô hô chiêu này củ rích chỉ phản tác dụng, còn di hại cá nhân y và bại lộ chân tướng tội ác "Kép" của bọn quan thầy. Bởi cộng đồng hệ phái BSKH hay thức giả có lương tâm còn ai lại không biết cái qui luật ma phá Phật, và kẻ nghiện cờ bạc luôn căm thù giáo hệ cấm cờ bạc,hút chích… Nhưng NNN và tập đoàn quan thầy quên rằng Ma vương tuy có ngũ thông, thề một lòng phá Phật xuyên suốt hơn hai ngàn năm nay, mà Đạo Phật vẫn ngày càng sáng tỏ đời đời như nhật nguyệt, và tồn tại phát triển, ngời chiếu khắp năm châu. Hệ phái BSKH cũng thế, từ khi được khai sáng đã hơn 166 năm, luôn nối tiếp truyền thừa gần hai thế kỷ, với sứ mạng chấn hưng nền Phật Giáo, cũng từng đương đầu với nhiều loại ma chướng. Vậy mà hệ phái này vẫn được PGHH duy trì nguồn cội, hệ thống hóa cơ cấu tổ chức toàn diện rất lôgíc và hiện đại hóa nền giáo thuyết bình hòa rất hợp cơ khế lý, ngày càng thâm nhập sâu hơn, lợi ích hơn, thiết thực hơn, khiến nhân loại ngày càng có nhu cầu tiếp cận vây quanh để được cứu rỗi, là nơi nương tựa chân chính nhất, đáng tin cậy nhất, có sứ mạng "khử tà hưng chánh" nhằm mở ra một kỷ nguyên Từ, Bi, Hỉ, Xả làm nền tảng nhân bản cho sự tuyển chọn lọc lừa dân lương thiện, trong buổi thế tận đời cùng.Rất phù hòa thiên lý nhân tâm, kẻ nào chống lại được xem như kẻ chống Trời, tất bị quả báo nhãn tiền hay mai hậu, và sự diệt vong là điều khó tránh! Thương thay Nguyễn Ngọc Ngạn kém phước mỏng duyên đã phạm vào ngũ nghịch tội, linh hồn y chắc phải thường trú "dài hơi" nơi ba đường ác, nếu không sớm biết ăn năn sám hối. Chúng ta hoàn toàn không lo ngại về tác hại hai bài báo của NNN, vì nó là một chiêu thức cũ kĩ, lạc lõng khó kiếm độc giả, chỉ có tác dụng như loại phân hữu cơ (phân trâu, phân bò…) nhằm vun gốc cho cây Bồ Đề BSKH ngày càng xanh tốt mà thôi. Chỉ đáng tiếc NNN không đến đổi phải đem sự nghiệp chắt mót cả đời bon chen nơi đất khách lại sớm trở thành “phân chuồng” vun gốc Bồ Đề trường thọ không công cho hệ phái BSKH. Nếu khả nghi hành vi báng bổ BSKH của Nguyễn Ngọc Ngạn có động cơ chính trị thì lại càng vô lý hơn. Vì NNN đã 2 lần tỵ nạn, về lý lịch nhân thân thuộc thành phần Ky Tô hữu, theo đường lối Quốc gia (chế độ cũ) thì đâu phải kẻ thù “bất cộng đái Thiênvới hệ phái BSKH mà trái lại còn là đồng minh truyền thống mới phải. Nếu bất đắc dĩ, phải phủ phục dưới trướng của thế lực chống phá tôn giáo quốc tế thì họ nào dám tin dùng lâu dài thành phần đã từng "đấu tranh cho nhân quyền và tự do". Trường hợp này là họ tạm dùng Y làm "dê tế thần” mà diệt trừ hậu hoạn đấy thôi! Người khôn ngoan thức thời ai cũng thấy rõ điều ấy. Chỉ có con nghiện Casino phải khi “cháy túi” như NNN mới mù quáng làm liều cho nát cả giá danh thôi, phải không ông Ngạn?
    Tóm lại nếu xét về nguyên nhân động lực dẫn đến NNN viết 2 bài báo (BSKH 1 và BSKH 2) vừa nêu, chỉ còn một lý do duy nhất là vì “tiền” chứ không có động cơ khác như: Vì danh vọng, chính trị, hay sắc dục hoặc thù địch. Cổ nhân bảo: “Trai cờ bạc dễ sanh gian hùng trộm cướp; gái cờ bạc dễ sanh điếm đàn đĩ thõa”. Sự khẳng định trên có xác suất rất cao, vì đối với đời tư của NNN, ai muốn lợi dụng y làm trò bất chính nào, ngoài nhu cầu tung tiền bạc thường xuyên cung phụng cho y cờ bạc ra. NNN không còn khả năng khác để sử dụng vào đâu cho có hiệu quả hết, vì nhiều lý do khách quan sau đây:
    1. Về danh vọng; xin thưa với tuổi xấp xỉ “cổ lai hy” tử thần đã kề hái vào cổ chẳng biết lúc nào, đã huốt tuổi biên chế thì còn tổ chức nào dám thâu nhận y vào công ty hay đơn vị hành chánh hoặc đề bạc y đảm trách vai trò quan trọng gì khác!
    2. Về chính trị; Với một con người tuy có chút ngôn ngữ, hư danh, nhưng bản chất giảo quyệt, lý lịch phức tạp, lập trường phản trắc thiếu trung kiên, sợ e thời thế đổi thay y dễ trở cờ đón gió mà phản chủ, Tổ chức chính trị nào dám dung nạp y cho tốn tiền hưu hoặc phải tốn kém hậu sự tang ma hoành tráng theo nghi thức bài bản dành cho "Trọng thần" lúc y chết!
    3. Về sắc dục; NNN thuộc tốp già nua hết “Date” đã từng bị Cao Kỳ Duyên trêu chọc là “vô dụng” trên diễn đàn. Nếu có đem nữ sắc cỡ Tây Thi, Điêu Thuyền hay Đắc Kỷ đến tặng cho chắc y cũng chỉ lắc đầu ngao ngán.
    4. Về sự thù địch; Đối với hệ phái BSKH, hồi chế độ cũ, khi y còn là quân nhân hay lúc công tác tại cơ quan Giáo dục Nha học liệu Sài gòn, y đã từng thân thiện và hiểu rất rõ về lịch sử Giáo hệ BSKH qua sử sách, tài liệu chính thống. Nay không lý gì y lại vô cớ “trở mặt hại nhân” nếu không phải bị tiền bạc cám dỗ khiến sai.

    Cuối cùng, về nguyên nhân động lực chúng ta tạm kết luận Nguyễn Ngọc Ngạn viết 2 bài báo sàm báng hệ phái Bửu Sơn Kỳ Hương đăng trên 2 tạp chí Culture và Viet Life là do kẻ xấu “đặt hàng” bằng đô la, chứ không có nguyên do khác như đã phân tích trên. Có thể còn một khả năng ngoại lệ khác cần được đặt ra là: Hai bài báo độc hại đó do nhóm chuyên nghiệp phá hoại Tôn giáo quốc tế đã viết sẵn, giao cho y chỉ đứng tên và chạy chọt đăng vào tạp chí. Bởi chiêu thức bài báo này còn cho thấy sự lập lại luận điệu cũ rích của những tên bồi bút trước đây đã từng xuất hiện trên diễn đàn “nặc danh”. Đường dây này đã tồn tại nhiều năm với mục đích xuyên tạc Giáo hệ BSKH có tính xuyên Quốc gia, mà Thích Thiện Huệ là thành phần nòng cốt có tham gia bài viết trước đây.
    Sự trùng hợp rất khả nghi là vừa lúc bên này TT Huệ trốn thoát khỏi chùa Phú Thạnh Châu Đốc, thì xuất hiện ngay một NN. Ngạn bên kia đại dương, trong cùng thời điểm cuối tháng 2/2015. Từ đó cho thấy Tổ chức quan thầy phá hoại Tôn giáo Quốc tế này, đã sử dụng kế sách “Thợ săn biết ăn thịt chó” rất đúng lúc. Tuy sách lược có hơi hạ đẳng một chút đối với đối phương BSKH, nhưng rất thượng sách trong việc “thanh lý môn hộ” cùng lúc vừa "Diệt gọn hai con chốt" đã hết giá trị lợi dụng, đồng thời vừa đánh lạc hướng, gây nghi ngờ hỗn loạn cộng đồng PGHH trong và ngoài nước vào một thời điểm quan trọng.

    Tổng hợp các diễn biến phức tạp trên đưa đến kết luận: Nguyễn Ngọc Ngạn là một tay gian hùng văn bút hám lợi nghiện cờ bạc, sẳn sàng vì tiền bản rẽ giá danh để có đô la chui đầu vào trường “đổ bát đỏ đen”. Nếu y còn giá trị lợi dụng chắc chắn các Tổ chức ngầm này không đến nỗi ép y vào đường cùng phải đứng tên thật mà tuyên chiến với cộng đồng người Việt hải ngoại và tín đồ cả 3 Tôn giáo bản địa BSKH, Tứ Ân Hiếu Nghĩa và PGHH có số lượng trên 10 triệu tín đồ cùng một lúc như vậy. Tại sao NNN lại sớm trở thành nạn nhân của kế sách “mượn dao giết người” này. Xin trưng ra mấy lý do sau:
    Thứ nhất, NNN đã gìà nua bệnh hoạn, gần đây lại bị cộng đồng lên án gắt gao do bản chất phản bội, không thiết tha với xuất xứ của mình còn tỏ ra hách dịch, không còn hút khách nữa, thêm bịnh tự hô hào mình là "công thần lập quốc" của Paris By Night, có ý dòm ngó sự nghiệp đồ sộ của trung tâm Thúy Nga. Muốn chia "Giang san với thiên tử" là cái gai trước mắt "Bà bầu" Thúy Nga.
    Thứ hai, trước đây y là thành phần QG chống cộng... là thành viên tranh đấu Nhân quyền và Tự do, lại tự ý rời bỏ tổ chức, lập trường không rõ ràng, bê tha trụy lạc, tật đố bất nhã, vì thế những đối tác có liên quan làm ăn với y đều kiếm cớ loại trừ y phòng hậu hoạn phản trắc. Đúng vậy, tổ chức phá hoại Tôn giáo xuyên quốc gia không thể tin y, sau nhiều năm lợi dụng hợp tác bí mật, nên tìm cách dùng tiền hậu hĩnh thừa lúc y "khô hạn" dụ khịa y đứng tên thật, rồi mượn 2 tạp chí Culture và Viet Life làm công cụ đưa y lên đoạn đầu đài vì đã trực tiếp tuyên chiến với lòng tín ngưỡng thiêng liêng của Giáo hệ BSKH, khó tránh khỏi sự phản ứng mạnh của cộng đồng PGHH trong và ngoài nước bằng sự tố cáo và khởi kiện.
    Thư ba, riêng về hai tạp chí Culture và Viet Life là 2 tạp chí lâu nay cũng chẳng liên quan gì với y, vì vô tình nghe lời đường mật nịnh hót của y, Ban Biên Tập lại cũng chẳng hiểu gì về giáo hệ BSKH, nên chủ quan không đo lường hết hậu quả, tự làm tổn thương uy tín của mình, còn bị kiện cáo nhọc nhằn.Để làm dịu sự phản ứng của cộng đồng người Việt hải ngoại ở Hoa Kỳ, Canada, Đức, Úc Châu và Pháp Quốc... và tín đồ PGHH khắp nơi. Tất nhiên hai tạp chí này phải tìm cách giao nạp “thủ phạm NNN" hầu tránh hoặc giảm nhẹ thiệt hại uy tín từ một vụ kiện lớn chắc chắn xảy ra, nếu như NNN không đủ chứng lý biện minh sự hư cấu vu khống vô cớ từ 2 bài báo “định mệnh” của mình, theo yêu cầu của hai GH/PGHH/HN Hoa Kỳ và GH/PGHH ở Toronto Canada.
    Thứ tư
    , còn một mối lo lớn nữa là, trước đây cộng đồng người việt ở Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức, Úc... đã nhiều lần đứng tên hằng trăm người tố cáo y, nhưng chưa có bằng cớ. Nay vụ 2 bài báo BSKH 1 và BSKH 2, y đã lộ rõ dã tâm là thủ phạm phản bội và phỉ báng đức tin của họ có chứng cứ, thì chắc chắn hơn 100 người này sẽ không tha thứ cho y, nhất định họ có người rất rành luật pháp Quốc tế, hoặc quen biết các chính khách và các cơ quan bảo vệ Nhân quyền, Tôn giáo, sẽ kết hợp với làn sóng phản ứng của tín đồ 3 Tôn giáo bản địa trong nước, sẽ buộc y phải đứng trước vành móng ngựa để xin lỗi và khắc phục hậu quả.
    Thứ năm, còn chưa tính đến vấn đề hậu duệ các nhà văn, học giả, sử gia chân chính đàng hoàng, bị y khai man, phá hoại uy tín của cha ông họ. Y còn xấc xược yêu cầu GH/ PGHH/HN đính chính các tác phẩm giá trị của họ nữa. Nhất định họ phải lên tiếng. Chẳng hạn trường hợp Gs Nguyễn Hiến Lê (anh chú bác ruột) với anh hùng Thánh Tử Đạo PGHH là Ngài Nguyễn Xuân Thiếp bị xử bắn ở pháp trường Cần Thơ năm 1945. Lẽ nào Gs Nguyễn Hiến Lê đi nói xấu tôn giáo của anh em chú bác ruột với mình. Nhà văn Sơn Nam tuy là Nhà văn kháng chiến nhưng rất ca ngợi PGHH. Nhà văn Hứa Hoành cũng vậy, rất tôn trọng BSKH và PGHH. Kể cả Nhà văn Nguyễn Thế Anh cũng chẳng hề đụng chạm với BSKH, ông chỉ viết lời giới thiệu vô tư cuốn "Thần người và Đất Việt" là một sơ suất nhất thời.
    Chỉ duy nhất có sử gia kêu ngạo Tạ Trí Đại Trường có vẻ hách dịch thôi. Ông này đối với lịch sử bốn ngàn năm Văn Hiến Việt Nam mà ông còn hằn hộc xét lại và phỉ báng cả anh hùng Dân tộc thì còn kể gì các Tôn giáo, ông chính là hiện thân của hạng người vô sư, vô sử... rất xứng đáng là bậc thầy của NNN. Sắp tới chúng tôi sẽ có bài viết đặc biệt dành cho Tạ Trí Đại Trường, dù ông ta đã về với cát bụi hay chưa!

    Tóm lại, sau khi phân tích kỹ về nguyên nhân ý đồ, kế hoạch diễn tiến, và những tác hại dẫn đến hậu quả nghiêm trọng từ hai bài báo bôi nhọ hệ phái BSKH của Nguyễn Ngọc Ngạn. Đồng thời đem so đọ lý lịch nhân thân với quá trình phiêu lưu của y từ lúc xuất thân hai lần tỵ nạn, tham gia các tổ chức... đến giai đoạn hoàn kim trở thành "công thần" của trung tâm Thúy Nga. Khi đạt đỉnh công danh y bắt đầu tự mãn, sinh hư tập tành cờ bạc, phản bội tổ chức, đồng hương, đồng nghiệp…nô lệ “đồng tiền” bị kẻ xấu lôi cuốn vào tổ chức phá hoại tôn giáo xuyên Quốc gia, để cuối cùng kết thúc sự nghiệp bất minh của y đúng vào lúc không còn giá trị lợi dụng, ở tuổi xế tà, lạc lõng cô đơn, một mình phải đương đầu bởi những trận “chọi đá” tứ tung. Phán đoán dựa vào các hệ lụy trên. Chúng ta có thể kết luận NN.Ngạn do tham lam vô độ, vì tiền mà cam tâm làm tay sai cho kẻ xấu ác phá hoại Tôn giáo.

    Chúng tôi thay mặt những tín đồ PGHH quốc nội có quan tâm vụ việc, cực lực phản đối nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn. Xin trân trọng ngõ lời thỉnh cầu các Tổ chức nhân quyền, Ủy Ban Bảo Vệ Tôn Giáo Thế giới, quí giáo hội PGHH hải ngoại, các hội đoàn và các nhân sĩ cộng đồng người Việt hải ngoại, ủng hộ giúp đỡ tố cáo NN.Ngạn ra một Tòa án thích hợp nhất ở hải ngoại về tội xâm hại danh dự hệ phái BSKH vô cớ.

    Trân trọng tri ân.

    Thành phố Sa Dec ngày 20/4/2015
    Tín đồ Nguyễn Châu Lang


    (Địa chỉ: 337 Tân An Tân Bình,
    Châu Thành, Đồng Tháp)
    Đt: 0939600138
    Chaulangnguyen.chau@gmail.com
     
    Sửa lần cuối bởi điều hành viên: 24/4/15

Chia sẻ trang này